zalo
topbar-img

MinMobile

Cách khắc phục lỗi Không khả dụng khi mở khóa điện thoại iPhone

Ngày đăng 4/12/2023 687 Lượt xem

 

Trong quá trình sử dụng điện thoại iPhone, sẽ có lúc bạn gặp phải thông báo “iPhone không khả dụng”, điều này khiến bạn không mở được khóa và không thể truy cập vào thiết bị. Vậy làm thế nào để khắc phục tình trạng trên một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất? Hãy cùng MinMobile tìm hiểu ngay nhé!

Thông báo “Không khả dụng trên iPhone xuất hiện khi nào?

Khi máy iPhone liên tục nhập sai mật khẩu, màn hình khóa sẽ hiển thị thông báo "iPhone không khả dụng". Mặc dù đây là biện pháp bảo mật nhằm ngăn chặn truy cập trái phép, tuy nhiên, người dùng cũng có thể kích hoạt tình trạng này một cách vô ý khi vô tình chạm vào màn hình, quên mật khẩu hoặc do trẻ em đang nghịch máy.

 

Lỗi Không khả dụng trên iPhone là gì

 

Sau mỗi lần nhập sai mật khẩu, máy sẽ yêu cầu dừng đăng nhập trong một khoảng thời gian cố định trước khi cho phép thử lại. Thời gian chờ sẽ tăng lên tùy thuộc vào số lần nhập sai. Nếu chủ sở hữu đã cài đặt, iPhone có thể tự động xóa toàn bộ dữ liệu sau khi nhập sai mật khẩu liên tục đến 10 lần.

Các cách sửa lỗi Không khả dụng khi mở khóa iPhone

Sử dụng mật khẩu cũ để đăng nhập iPhone

Bước 1: Từ màn hình khóa, bạn nhấn chọn "Forgot Passcode" (Quên mã số) ở góc dưới bên phải của thiết bị (lựa chọn này có thể mất một thời gian ngắn để xuất hiện).

 

Bước 2: Nhấn vào "Try Passcode Reset" (Thử khôi phục mã số) và nhập mật khẩu cũ (mật khẩu này chỉ khả dụng khi bạn thay đổi trong vòng 72 tiếng trước đó).

 

Sử dụng mật khẩu cũ để đăng nhập

 

Bước 3: Thực hiện theo hướng dẫn trên màn hình iPhone để thay đổi mật khẩu đăng nhập mới.

 

- Lưu ý, nếu bạn đã thực hiện theo các bước trên mà vẫn không thấy phần khôi phục mã số trên màn hình, thì có thể là do phiên bản iPhone của bạn không chạy hệ điều hành iOS 17 trở về sau, hoặc mật khẩu đã được đổi quá thời hạn 72 giờ. Trong trường hợp này, bạn cần phải xóa và khôi phục cài đặt gốc điện thoại.

Sử dụng Apple ID và mật khẩu để khắc phục lỗi iPhone không khả dụng

Để khôi phục iPhone khi quên mật khẩu, người dùng có thể sử dụng Apple ID mà không cần máy tính (áp dụng trong trường hợp bạn nhớ chính xác tài khoản Apple ID và mật khẩu đăng nhập của mình). Điều này chỉ khả thi trên các thiết bị chạy hệ điều hành iOS 15.2 hoặc các phiên bản mới hơn và đang kết nối với internet.

 

Trong trường hợp trên màn hình của thiết bị hiển thị thông báo "Khóa bảo mật" (Security Lockout), thì sau khi khởi động lại iPhone, bạn sẽ không thể kết nối máy với mạng Wi-Fi cho đến khi mở khóa thiết bị. Do đó, bạn cần thực hiện theo các bước sau đây:

 

Bước 1: Nhấn vào "Forgot Passcode" ở góc dưới bên phải màn hình.

 

Bước 2: Chọn "Start iPhone Reset" (Bắt đầu khôi phục iPhone).

 

Sử dụng Apple ID để khắc phục lỗi không khả dụng trên iPhone

 

Bước 3: Nhập tài khoản Apple ID để đăng xuất khỏi thiết bị.

 

Bước 4: Chọn "Erase iPhone" (Xóa iPhone) để xóa toàn bộ dữ liệu trên máy.

 

- Lưu ý: Khi bạn thực hiện các bước trên, dữ liệu trên iPhone, bao gồm cả ảnh, video, ứng dụng và cài đặt sẽ bị xóa hết. Hãy chắc chắn rằng bạn đã sao lưu dữ liệu quan trọng trước khi thực hiện quy trình này.

 

- Nếu bạn đang sử dụng eSIM, hãy nhớ chọn "Keep eSIM and Erase Data" (Giữ lại eSIM và xóa dữ liệu) nếu bạn muốn tiếp tục sử dụng thẻ SIM gắn trong máy. Lưu ý rằng lựa chọn này chỉ có sẵn từ iOS 17 trở đi. Ngược lại, nếu bạn không muốn tiếp tục sử dụng, hãy chọn "Delete eSIM and Erase Data" (Xóa eSIM và xóa dữ liệu).

 

Sau khi thực hiện thao tác này, iPhone sẽ tự động khởi động lại, và người dùng cần tiếp tục bằng cách thực hiện các thao tác được yêu cầu trên màn hình để khởi đầu quá trình khôi phục dữ liệu từ một bản sao lưu đã được tạo trước đó trên iCloud.

Khắc phục lỗi Không khả dụng iPhone bằng máy tính

Sử dụng máy tính để giải quyết tình trạng iPhone không khả dụng cũng là một cách làm hiệu quả. Phương pháp này áp dụng cho cả các dòng máy tính chạy hệ điều hành iOS và Windows, thông qua ứng dụng iTunes và kết nối với iPhone bằng cáp.

 

Bạn cần làm theo các bước sau đây:

 

Bước 1: Tắt nguồn thiết bị iPhone.

 

- Đối với các thế hệ iPhone 8/X/SE2 trở đi, người dùng có thể nhấn giữ nút nguồn và giảm âm lượng, sau đó vuốt để tắt nguồn.

 

- Đối với các mô hình cũ hơn, chỉ cần giữ nút nguồn để hiển thị màn hình tắt nguồn. Bước 2: Nhấn giữ nút nguồn trên iPhone (hoặc nút giảm âm lượng trên iPhone 7/7 Plus).

 

Bước 2: Cắm ngay lập tức cáp kết nối với máy tính mà không buông tay khỏi nút đang giữ.

 

Sử dụng máy tính để khắc phục lỗi không khả dụng khi mở khóa iPhone

 

Bước 3: Tiếp tục giữ nút cho đến khi màn hình thông báo chế độ khôi phục iPhone xuất hiện, thể hiện rằng iPhone và máy tính đang kết nối qua cáp. Sau đó thả nút đang giữ trên iPhone.

 

Bước 4: Trên máy Mac, chọn iPhone trong phần Finder; trên máy Windows, chọn iPhone trong iTunes => Chọn "Restore" (Khôi phục) để bắt đầu quá trình khôi phục.

 

Nếu quá trình khôi phục kéo dài quá 15 phút, hãy đợi đến khi việc tải phần mềm hoàn tất. Sau đó, tắt iPhone và lặp lại các bước đã hướng dẫn trước đó. Khi quá trình khôi phục hoàn tất, iPhone sẽ tự động khởi động lại. Cuối cùng, ngắt kết nối với máy tính và tiến hành cài đặt máy.

 

Người dùng sau đó có thể lựa chọn cách khôi phục từ bản sao lưu trên iCloud hoặc từ tập tin sao lưu trên máy tính để phục hồi dữ liệu cũ vào thiết bị.

 

Tổng kết

 

Trên đây là các cách khắc phục lỗi Không khả dụng khi mở khóa điện thoại iPhone cực dễ dàng và hiệu quả. Hy vọng những chia sẻ trên của MinMobile sẽ giúp bạn mở khóa iPhone không khả dụng thành công. Nếu bạn gặp phải bất kỳ khó khăn nào trong quá trình thao tác, hãy mang máy qua địa chỉ 20 Lạch Tray, Ngô Quyền, Hải Phòng hoặc liên hệ tới số điện thoại 038.656.7777 để được đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp của MinMobile hỗ trợ.

 

MinMobile
Bạn cần tư vấn, đừng ngần ngại Liên hệ với chúng tôi ngay
Hotline tư vấn dịch vụ: 038.656.7777