zalo
topbar-img

MinMobile

Zalo OA là gì? Cách quản lý OA Zalo trên điện thoại cực hiệu quả

Ngày đăng 29/11/2023 869 Lượt xem

 

OA (Official Account) là một loại tài khoản được rất nhiều người dùng Zalo quan tâm, đặc biệt là các doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức và cá nhân làm kinh doanh. Nếu bạn đang muốn tạo một tài khoản OA Zalo để tăng lượt tương tác và hỗ trợ cho công việc của mình thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của MInMobile nhé!

Tài khoản OA trên Zalo là gì?

"Zalo OA" (Official Account) là một dịch vụ của Zalo - ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí phổ biến tại Việt Nam. Zalo OA cung cấp cho doanh nghiệp và tổ chức một cách để tương tác với khách hàng thông qua nền tảng Zalo.

 

Zalo OA là gì

 

Cụ thể, Zalo OA cho phép doanh nghiệp tạo một tài khoản chính thức trên Zalo để quản lý và duy trì mối quan hệ với khách hàng. Các ứng dụng của Zalo OA bao gồm việc cung cấp thông tin về sản phẩm, chăm sóc khách hàng, quảng bá sự kiện, và thậm chí thực hiện các giao dịch trực tuyến.

 

Nó giúp doanh nghiệp tận dụng sức mạnh của mạng xã hội và các tính năng của ứng dụng Zalo để kết nối với khách hàng một cách hiệu quả. Các doanh nghiệp có thể sử dụng Zalo OA để gửi thông báo, quảng cáo, và thậm chí tư vấn khách hàng qua tin nhắn Zalo.

Các loại tài khoản Zalo OA

- Tài khoản OA của cơ quan nhà nước: dành riêng cho các đơn vị cơ quan, tổ chức và dịch vụ trực thuộc cơ quan nhà nước. Quyền lợi của các tài khoản cơ quan nhà nước bao gồm:

 

+ Được gửi 4 tin Broadcast/tháng cho những người quan tâm.

 

+ Hộp thư cá nhân của người quan tâm nhận được tin nhắn từ tài khoản.

 

+ Cung cấp khả năng giao tiếp với người dân thông qua tài khoản.

 

Các loại tài khoản Zalo OA

 

- Tài khoản OA nội dung: dành cho những tổ chức hoặc cộng đồng muốn phát triển các nội dung giải trí, chia sẻ kiến thức, hướng dẫn, tâm sự… trên nền tảng Zalo. Khi sử dụng tài khoản OA nội dung, bạn sẽ nhận được những quyền lợi như sau:

 

+ Được gửi 1 tin Broadcast/ngày đến những người quan tâm nội dung.

 

+ Tin nhắn Broadcast gửi đi sẽ hiển thị trong Mediabox của người dùng Zalo.

 

- Tài khoản OA doanh nghiệp: là lựa chọn tối ưu dành cho các doanh nghiệp, tổ chức hoặc cá nhân có mong muốn xây dựng thương hiệu trên Zalo. Khi sử dụng tài khoản Zalo doanh nghiệp, bạn sẽ được hưởng các tiện ích như:

 

+ Được gửi 4 tin Broadcast/tháng cho người quan tâm.

 

+ Hộp thư cá nhân của những người quan tâm sẽ hiển thị tin nhắn của doanh nghiệp.

 

+ Có thể giao tiếp trực tiếp với khách hàng.

 

+ Có thể tạo cửa hàng và thêm sản phẩm, tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm trực tuyến.

Những lợi ích của Zalo OA

Zalo Official Account (Zalo OA) mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp và tổ chức trong việc tương tác và quảng bá trên nền tảng Zalo. Dưới đây là một số lợi ích chính của việc sử dụng Zalo OA:

 

Giao tiếp hiệu quả với khách hàng: Zalo OA cung cấp một kênh trực tiếp để doanh nghiệp tương tác với khách hàng thông qua tin nhắn, giúp nâng cao chất lượng giao tiếp và chăm sóc khách hàng.

 

Quảng bá thương hiệu: Tạo Zalo OA giúp doanh nghiệp mở rộng tầm ảnh hưởng và quảng bá thương hiệu, đặc biệt là thu hút sự quan tâm của các đối tượng người dùng thường xuyên sử dụng Zalo.

 

Lợi ích của Zalo OA

 

Tăng tương tác với người theo dõi: Các tính năng như tin nhắn Broadcast cho phép doanh nghiệp gửi thông điệp/chương trình khuyến mại đến một lượng lớn người theo dõi, tăng khả năng tương tác và tiếp cận đối tượng mục tiêu.

 

Chăm sóc khách hàng tốt hơn: Việc tạo tài khoản Zalo OA cho phép doanh nghiệp tư vấn và hỗ trợ khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả thông qua tính năng chat trực tiếp.

 

Tạo cửa hàng trực tuyến (Zalo Shop): Nếu bạn là doanh nghiệp thương mại điện tử, Zalo OA sẽ cung cấp tính năng tạo cửa hàng trực tuyến để bán sản phẩm và thuận tiện cho quá trình mua sắm trực tuyến. Đồng thởi, cung cấp các công cụ thống kê và phân tích, giúp doanh nghiệp đánh giá hiệu suất, theo dõi tương tác, và điều chỉnh chiến lược truyền thông.

 

Tối ưu hóa chiến lược tiếp thị đa kênh: Zalo OA có thể tích hợp vào chiến lược tiếp thị đa kênh của doanh nghiệp, cung cấp một phần quan trọng trong việc tạo mối quan hệ với khách hàng qua nhiều kênh trực tuyến.

Cách tạo tài khoản Official Account trên Zalo

Để tạo tài khoản Zalo OA trên máy tính hoặc điện thoại di động, bạn chỉ cần làm theo các bước đơn giản dưới đây:

 

Bước 1: Truy cập vào đường link: https://oa.zalo.me/home. Sau đó nhấn vào mục Tạo Official Account ngay.

 

Bước 2: Quét mã QR hoặc sử dụng số điện thoại + mật khẩu để đăng nhập vào tài khoản Zalo cá nhân.

 

Cách tạo tài khoản Zalo OA

 

Bước 3: Sau khi hoàn thành đăng nhập, bạn nhấn vào Tạo Official Account và chọn loại tài khoản OA mà mình mong muốn, bao gồm: Doanh nghiệp/Nội dung/Cơ quan nhà nước.

 

Bước 4: Chọn danh mục chính và danh mục con theo nhu cầu, sau đó nhấn vào Tiếp tục.

 

Bước 5: Thực hiện điền các thông tin nhu: Tên Official Account, Thông tin mô tả, Họ tên + số điện thoại người tạo OA… một cách chính xác và đầy đủ. Kiểm tra lại một lần nữa rồi nhấn Tiếp tục.

 

Bước 6: Cập nhật ảnh bìa và ảnh đại diện cho tài khoản OA => click vào Tiếp tục.

 

Bước 7: Chọn khu vực tỉnh/thành phố và quận/ huyện, sau đó nhập địa chỉ mà doanh nghiệp đang hoạt động. Sau khi đã hoàn thành đầy đủ thông tin, bạn nhấn vào nút Hoàn tất để tạo tài khoản QA Zalo.

Cách quản lý tài khoản OA trên điện thoại

Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Zalo Official Account và đăng nhập tài khoản.

 

Bước 2: Xem tổng quan thông tin tài khoản OA Zalo, bao gồm:

 

Cách quản lý tài khoản Zalo OA trên điện thoại

 

- Tổng quan: Là bảng tin bao gồm các chỉ số thống kế kê hàng ngày diễn ra trên OA (tương tác, lượt quan tâm, lượt xem bài viết…)

 

- Cửa hàng: Chỉ hiện thị trên tài khoản OA đăng nhập trên máy tính.

 

- Chat (Trò chuyện): Đây là nơi lưu trữ đoạn trò chuyện của bạn và người quan tâm.

 

- Broadcast: tại đây bạn có thể soạn hẹn giờ các bài gửi broadcast, xem thống kê lượng khách hàng đã tiếp cận bài viết.

 

- Công cụ: thanh công cụ dùng cho các admin được phân quyền trong OA theo dõi các chỉ số trong OA như: Thống kê các chỉ số hàng ngày; Quản lý admin: Thêm các admin, phân quyền từng admin; Quản lý người quan tâm: Theo dõi người quan tâm hàng ngày; Lịch sử hoạt động: Các thông báo mới nhất hoạt động OA; Thiết lập OA: Thiết lập tin nhắn chào, menu, trạng thái hiển thị, mã QR code…

 

Tổng kết

 

Trên đây là toàn bộ thông tin về tài khoản OA trên Zalo là gì và các bước đăng kí cực kì đơn giản. Hy vọng những kiến thức mà MinMobile cung cấp sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về loại tài khoản này cũng như nắm được cách quản lý nó. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, bạn hãy liên hệ tới số điện thoại 038.656.7777 để được giải đáp chi tiết.

 

MinMobile
Bạn cần tư vấn, đừng ngần ngại Liên hệ với chúng tôi ngay
Hotline tư vấn dịch vụ: 038.656.7777